RSS

Kem chanh homemade đánh tan nóng nực ngày hè

10 Mar

Và rủ thêm các chiến hữu đến nhà ăn kem cho vui đi!

Mấy hôm nay trời nắng nóng hơn nhiều rồi, thành ra nhu cầu được giải nhiệt của chúng mình càng tăng cao. Cùng rủ hội bạn đến nhà, cùng làm kem chanh ăn cho mát đê!

Nguyên liệu gồm có:

– 180g whipping kem
– 360g sữa tươi
– 3 lòng đỏ trứng
– 90g đường
– 1 quả chanh tươi
– Kẹo chip màu mè

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Cho wipping kem + sữa tươi vào nồi rồi đun trên bếp đi các bồ, vặn nhỏ lửa, đến khi sôi là được.

Bước 2:

Tiếp theo, các bạn cho lòng đỏ trứng gà + đường vào bát, dùng máy đánh trứng đánh bông lên.

Sau đó mình sẽ trộn hỗn hợp ở bước 1 (để nguội) + bước 2 với nhau nè, rồi khuấy đều.

Mình cũng cần dùng 1 cái lọc để hớt váng và những phần lổn nhổn chưa hòa tan hết. Sau đó mình vắt 1 quả chanh tươi vào, khuấy đều rồi để hỗn hợp này trong tủ lạnh chừng 4 tiếng nhé.

Bước 3:

Khi hỗn hợp này đông lại, mình dùng máy đánh kem đánh đều, không có máy này thì chúng mình phải dùng sức tự đánh thui. ^^

Cho thêm kẹo chip vào cho thơm nữa này, rồi tiếp tục đánh đều một lần nữa cho kẹo tan hết và quyện với kem. :X

Bước 4:

Cuối cùng mình lại nhét hũ kem vào tủ lạnh một lần nữa cho thêm đông lại là xong

Rủ các chiến hữu đến nhà đập phá và thưởng thức kem chanh homemade mau mau đi các bạn!

Vì có vị chanh nên kem này ăn cực mát luôn, bạn nào cho nhiều chanh có khi lại chế được cả kem chua đó. :X

Cùng nhau vét cho hết hũ kem này thôi. :”>

Trông dân dã thế này thui, nhưng ăn cũng ngon ra phết, mình tự làm cơ mà nhỉ. ^.^

 
Leave a comment

Posted by on March 10, 2012 in Tự chế

 

Leave a Reply

 
